PDA

View Full Version : Sachin Tendulkar Retires from Cricket

Nick Nack
10-10-2013, 03:42 PM
BCCI ‏@BCCI now
Sachin Tendulkar has announced his retirement from Test Cricket. His 200th Test will be his last.

navarannan
10-10-2013, 03:44 PM
When is the 200th test?

lalistheonlySuperStar
10-10-2013, 03:44 PM
hmmmmm

Rajeev Menon
10-10-2013, 03:45 PM
:cry: :sadwalk:

Oranje
Thank GOD

Nick Nack
When is the 200th test?

Nov vs west indies either in Mumbai or kolkata

sertzui
10-10-2013, 03:46 PM
:victory: Hang your boots when the stroke is still good !

lalistheonlySuperStar
10-10-2013, 03:47 PM
HIS LAST OURS LAST....

Nick Nack
10-10-2013, 03:48 PM
BCCI ‏@BCCI 3m
Sachin: It’s hard for me to imagine a life without playing because it’s all I have ever done since I was 11 years old #BornToPlayCricket

BCCI ‏@BCCI 3m
Sachin: All my life, I have had a dream of playing cricket. I have been living this dream every day for the last 24 years #BornToPlayCricket

Nick Nack
10-10-2013, 03:49 PM
BCCI ‏@BCCI 6m
Sachin: I look forward to playing my 200th Test Match on home soil, as I call it a day #BornToPlayCricket #SaluteTheLegend

ABI
10-10-2013, 03:52 PM
oh this is the sadest day in my life...thanks sachin for entertaining us for 24 years.....my interest in watching cricket has gone.......luv u sachin...........................

lalistheonlySuperStar
10-10-2013, 03:54 PM
KOORA BCCI angere verupikkan thudangiyittu kure ayi (athu arokke support cheythalum)...Sachin illayiurnel innu BCCI enna sangadana valla hockey team pole arkum vendathe nadakkunnundavumayirunu.... indiayil cricket jwaram padarthiya ore ore vykthi angane padiyirangunnu... thank you sachin for wonderful memories.... because of you we Indians are watching cricket and talking about cricket .. Because of you BCCI became RICH.... THANK YOU SACHIN FOR WONDERFUL 24 YEARS....

babichan
10-10-2013, 03:56 PM
the end of an era:dukham:

Irshu
10-10-2013, 04:00 PM
Appol Litos Iny Cricket Orikkalum Kanillaa Alley.....:sadwalk:

ABI
10-10-2013, 04:02 PM
It was sachin who made cricket popular among common man. "IF CRICKET IS A RELIGION SACHIN IS THE GOD". this quote is famous among the people for more than two decades..If you are a born Indian or if you love cricket tears will roll out from your eyes when you hear this shocking news....its an end to an era of cricket........................love you sachin.............may the almighty bless you..........

babichan
10-10-2013, 04:04 PM

:kiki:

ABI
10-10-2013, 04:08 PM
puli alenkilum kanarilla......

lalistheonlySuperStar
10-10-2013, 04:12 PM
the end of an era:dukham:

indian cricketinte avasanam... alukal tension adichu, prarthichu, oru tv ku munnil ninnirunna kaalam. road side tv show roominte munnil sachinte batting kaanan vendi matram thirakkil ninna kaalam... sachin out avumbol nirashayode thala kunichu nadannirunna oru kaalam... sachin ottakku teamine jayippikkumbol urakkam varathe santhosham kondu mathi maranja oru kaalam.... 10-15 kollatholam SACHIN ennal India ayirunnu. athinu shesham pala pragalbharaya players vannenkilum pinneedum sachin ottakku jayippicha etrayo matchukal.. 40-)0 vayassilum oru 16 kaarante thaalparyathode jijnjasayode cricketine sameepicha lokathile ore oru thaaram. 3 world cupil indiakku thilangiya ore oru thaaram...lokothara bowlers aaya mcgrath muthal aktharine vare boundarikku purthekkadichu nammale koritharippicha kaalam.... ini angane oru kaalam undavan povunnilla.... END OF A GREAT ERA :worried:

Maharajav
10-10-2013, 04:14 PM
:sadwalk: :sadwalk:

Antony Moses
10-10-2013, 04:17 PM
KOORA BCCI angere verupikkan thudangiyittu kure ayi (athu arokke support cheythalum)...Sachin illayiurnel innu BCCI enna sangadana valla hockey team pole arkum vendathe nadakkunnundavumayirunu.... indiayil cricket jwaram padarthiya ore ore vykthi angane padiyirangunnu... thank you sachin for wonderful memories.... because of you we Indians are watching cricket and talking about cricket .. Because of you BCCI became RICH.... THANK YOU SACHIN FOR WONDERFUL 24 YEARS....

With all due respect any other board would've dropped him long back. Kudos to BCCI to go out of the way to schedule a home series just to let him play his 200th on home soil.

End of an epic age in cricket. Sachin solely converted a mediocre cricketing nation into one of the best and more importantly became the greatest embodiment of being Indian and taking pride in being Indian over the last two decades. He is not just a cricketing hero but a true national icon as well, one who singlehandedly controlled and drove the happiness and aspirations and self confidence of a billion people.

Legend and most influential sportsperson in history.

Vyshnav K
10-10-2013, 04:17 PM
When is the 200th test?

1st Test on Nov 6 (199th)
2nd Test on Nov 16 (200th)

lalistheonlySuperStar
10-10-2013, 04:18 PM

2011 muthal kali kaanal stop ayirunnu like old days..
vallappozhum kurachu bagangal eps last part okke anu kaanaru..

But pandokke angane ayirunnilla
first ball muthal last ball vare kanumayirunnu
adyamayi tvyil kali kandath 1985 Benson and hedges INDIA Cup adicha match. athil ravi shasthrikku car sammanamayi kittiyath. annu nammude naattil tv illarunnu. doore devison theater nte aduth oru lodge undu. athinte thazhe varandayil oru tv vekkum ellarum koodi ninnu kanum.. annu me and my father avide poyanu match kandirunnath. pinne aduthulla oru veettil tv ethi avide ninnayi kaanal. anu. SACHINTE first match njan kanunnath against pakistan . avide oru match ozhivayappol oru friendly match nadathi athil sachin abdul qadirine aduppichu 3 six angu kachunnathayirunnu. hoo romanjam. njaan aa kali k andathu oru pakistan team supporterude veettil ninnayirunnu. pinneed sachin nammale cricket pranthan akki maatti. sachinu vendi prarthikkan thudangi./ palapozhum sachin nammale koritharipichu... chilathokke albuidham ayirunnu... angane ivide vare ethi... ENTHAYALUM JHAPPY ANU HE GOT ALL THE CUPS ...

lalistheonlySuperStar
10-10-2013, 04:20 PM
With all due respect any other board would've dropped him long back. Kudos to BCCI to go out of the way to schedule a home series just to let him play his 200th on home soil.

I DONT AGREE WITH THIS...

Rajeev Menon
10-10-2013, 04:27 PM
Sachin Tendulkar (https://www.facebook.com/SachinTendulkar?ref=stream&hc_location=stream)

All my life I have had a dream of playing cricket for India. I have been living this dream every day for the last 24 years. It’s hard for me to imagine a life without playing cricket because it’s all I have ever done since I was 11 years old. It’s been a huge honour to have represented my country and played all over the world. I look forward to playing my 200th Test Match on home soil, as I call it a day.

I thank the BCCI for everything over the years and for permitting me to move on when my heart feels it's time! I thank my family for their patience and understanding. Most of all, I thank my fans and well-wishers who through their prayers and wishes have given me the strength to go out and perform at my best.
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/1380263_663736200317249_1929233455_n.png

Solomon
10-10-2013, 04:30 PM
:(:

Cooldude
10-10-2013, 04:35 PM
All good things must come to an end. Alas...we come to the end of an era from the little genius. Honored to be part of this era that witnessed the master blaster. A big salute to Sachin Tendulkar.

Nick Nack
10-10-2013, 04:35 PM
Hearing rumors that he will be the Congress Candidate from one of the Mumbai seats...

lalistheonlySuperStar
10-10-2013, 04:37 PM
Hearing rumors that he will be the Congress Candidate from one of the Mumbai seats...

aa oru seat matrame congressinu kittu engil :lol:
anger athu cheyyan chance kuravanu nokkam

Nick Nack
10-10-2013, 04:37 PM
I agree with Digu here... Aussie board would certainly have asked him to leave at least 3 years back... so one cannot blame the BCCI for forcing him out, infact I blame the BCCI for milking him for so long...

velayuthan
10-10-2013, 04:39 PM
2011 muthal kali kaanal stop ayirunnu like old days..
vallappozhum kurachu bagangal eps last part okke anu kaanaru..

But pandokke angane ayirunnilla
first ball muthal last ball vare kanumayirunnu
adyamayi tvyil kali kandath 1985 Benson and hedges INDIA Cup adicha match. athil ravi shasthrikku car sammanamayi kittiyath. annu nammude naattil tv illarunnu. doore devison theater nte aduth oru lodge undu. athinte thazhe varandayil oru tv vekkum ellarum koodi ninnu kanum.. annu me and my father avide poyanu match kandirunnath. pinne aduthulla oru veettil tv ethi avide ninnayi kaanal. anu. SACHINTE first match njan kanunnath against pakistan . avide oru match ozhivayappol oru friendly match nadathi athil sachin abdul qadirine aduppichu 3 six angu kachunnathayirunnu. hoo romanjam. njaan aa kali k andathu oru pakistan team supporterude veettil ninnayirunnu. pinneed sachin nammale cricket pranthan akki maatti. sachinu vendi prarthikkan thudangi./ palapozhum sachin nammale koritharipichu... chilathokke albuidham ayirunnu... angane ivide vare ethi... ENTHAYALUM JHAPPY ANU HE GOT ALL THE CUPS ...

Sachin testil continue cheyyanam ennanu ellavarudeyum agraham..
litoos ever green sachin fan anallo 1985 l onnum njan janichitu polumilla.

enikum same feeling anu sachin ullapol kali kanan bhayankara ulsaham ayirunnu oru pratheka feel ayirunnu...sachin odi retire cheythathodu koodi odi kali kananulla interest poyi..athu vare ipl,icl thalparyamillathirunna njan pinne sachinte kali kanan vendi athu kanan thudangi..ipol testil ninnum viramikunnu ennu parayumbol:karachil::karachil::karachil::karachil: :karachil:

lalistheonlySuperStar
10-10-2013, 04:43 PM
I agree with Digu here... Aussie board would certainly have asked him to leave at least 3 years back... so one cannot blame the BCCI for forcing him out, infact I blame the BCCI for milking him for so long...

ithu aus board alla aus cricketum alla
avide ulla cricket jwaram alla ivide ullath
\kooduthal enthayalum paranju ee thread kulamakkunnilla
diggu and u have ur own comments
we hve our own
CRICKET ASSOCIATION, CRICKET POLITRICKS NALLONAM ARIYAVNNATHUKONDU palathum und parayan engilum

spartan
10-10-2013, 04:47 PM
Check out the poll in cricinfo now... There can't be a much better tribute than this..
He was, he is and he will be the indian cricket always.

https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/q71/1380195_412366735553052_589106920_n.jpg

spartan
10-10-2013, 04:52 PM
Sachin :salut:

https://pbs.twimg.com/media/BWNh7-XCIAAxRLe.png:large

spartan
10-10-2013, 04:54 PM
Take a bow master..

https://pbs.twimg.com/media/BWNaqXMCIAAZqbg.jpg:large

baappootty
10-10-2013, 05:19 PM
:dukham: :dukham: :dukham: :dukham: :dukham:
:karachil::karachil::karachil::karachil::karachil:
:cry: :cry: :cry: :cry: :cry: :cry: :cry: :cry:

Puthu Manavalan
10-10-2013, 05:32 PM
Feeling sad

ittichen
10-10-2013, 05:55 PM
SACHIN..:salut:
a great and humble cricketer..:salut:
thaangalkku thulyam thaangal mathram..:salut:

Mad Maddy
10-10-2013, 06:07 PM
saluting u master.. no cricket without u !.. :(

ambadi kannan
10-10-2013, 06:12 PM
last kali windiesnethire :ammo:
bcci should arrange a series with pakistan :yes:

ChuLBuL
10-10-2013, 06:12 PM
CRICKET INTE ORO SPANDHANAVUM SACHIN IL NINNAANU...WITHOUT SACHIN,CRICKET ORU VATTAPOOJYAMAANU...ME TOO RETIRING FROM WATCHING CRICKET....SALUTE THE MASTER OF ALL TIMES :salute:

ambadi kannan
10-10-2013, 06:13 PM
cricket kali iniyum indiayil thudarum pakshe pazhayathu pole aavilla...we miss u little master ...:salut:

Mad Maddy
10-10-2013, 07:12 PM
https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1385312_527878963953745_562804529_n.jpg

Mad Maddy
10-10-2013, 07:15 PM
https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1374378_652745588091491_563142152_n.jpg

CopzndiA
10-10-2013, 07:23 PM
The cricket sun has set forever, i guess its time and let everyone give him a good farewell!!

Malayalee
10-10-2013, 07:29 PM
will miss sachin for sure...

but ippo atra vishamam onnum illa

coma stage kidanna oral marichu ennu ariyumpo undavunna oru vikarame ullu

kurach kollangal aayi sachin mosham prakadanam aayath kond cricket kali thanne maduth irikanu

anyways ettavum koodutal aalukale ettavum koodutal neram santoshipichathinu little masterk oru big salute

ini oru 100 kollam kazhinju mattoru sachinu undavum ennu prateekshikam

Sagar Kottapuram
10-10-2013, 07:31 PM
koothara BCCI And Sreenivasan.................
WILL MISS YOU MASTER :vida::vida::vida:

Sagar Kottapuram
10-10-2013, 07:48 PM
https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/1378711_10151953043505429_1652754803_n.png

Naaduvazhikal
10-10-2013, 07:53 PM
Cricket adyamayi kaanumbol Sachin Tendulkar enna aalundu.. oru rajyathinte muzhuvan attentionum ee manushyanolam pidichu nirthiya mattoru sports tharam ee lokathil thanne undakilla..
Cricket iniyum kaanum.. Tendulkar illatha ethrayo ODIs nammal already kandu..
but, it won't be the same without him..

Mallik Bhai
10-10-2013, 08:25 PM
thanks for the memories, Master...

blessed to be born as an old-gen Indian where Sachin, Dravid, Lalettan n ARR went through their peaks. These masters had the magical ability to convert a personally bleak day to a bright one with their work/achievements, though I never personally knew them or was in no way related to them! First Dravid, and now the sun sets on another one...Thanks is not enough a word for u, Sachin Ramesh Tendulkar, but still that's all I have... THANKS for the memories!!!

Pankajakshan
10-10-2013, 08:36 PM
Thanks sachin...Thank god for letting me watch Sachin play from 89...

I was alive when sachin played :cheers:

Thanks for the memories...

velayuthan
10-10-2013, 08:45 PM
will miss sachin for sure...

but ippo atra vishamam onnum illa

coma stage kidanna oral marichu ennu ariyumpo undavunna oru vikarame ullu

kurach kollangal aayi sachin mosham prakadanam aayath kond cricket kali thanne maduth irikanu

anyways ettavum koodutal aalukale ettavum koodutal neram santoshipichathinu little masterk oru big salute

ini oru 100 kollam kazhinju mattoru sachinu undavum ennu prateekshikam

icl t20 last match le last shot boudary ...sachin ennum pazhaya sachin thanneyanu ennu namme bhodhyapeduthunnu..:update:..semi le batting aa 2 sixes. sachin bat cheyumbol mathram ella kalikalilum centuary adikanam ennu alukal expect cheyunnu athanu "sachin " cricket = sachin

sachin retire cheyunnu ennu kelkumbol enthayalum oru sankadam thanneyanu.

velayuthan
10-10-2013, 08:47 PM
Really Miss u Sachin..............................

http://www.snehasallapam.com/attachment.php?attachmentid=9530&stc=1&d=1381418232

anukutty
10-10-2013, 08:48 PM
Sachin enikku cricket player alla.Ente ultimate nostalgia aanu..Koumaravum youvanavum college kaalaghattangalumellaam orkkunnu ''those were the days'' ennu enne ormippikkunna vykthi..

Indiayude batting thudangi kaanan pattiyillengil ellaavrum sakala naattukarum chodikkunna oru chodyamundu aakamshayode ''sachin out aaya..'' ''Illa '' ennu kelkkumbo thonnunna aaswaasam santhosham. Out aakumbol sarvathum kazhinju,ini kandittenthu kaaryamennu paranju pokunna kaanikal. Ee oru impact aarum undaakkiyittilla..Ini undaakkaanum pokunnilla..

Mahabhaagyamennu paranjaal career thudakkam thottu avasaanam vare kaanan patti ennullathaanu..Ellaam thelinja ormakal.Ente kayyil kochu sachinte debut series sportstar ippozhumundu..Aa kuttithamulla mughathinu ippazhum valya maattam sambhavichittilla ennullathaanu sathyam..

Thanks ennokke paranjaal verum oupachaarikamaakum...

Bean
10-10-2013, 08:49 PM
2014 election -il Rahul gandhi yude padasevakan avan vendi ano

velayuthan
10-10-2013, 08:54 PM
Sachin enikku cricket player alla.Ente ultimate nostalgia aanu..Koumaravum youvanavum college kaalaghattangalumellaam orkkunnu ''those were the days'' ennu enne ormippikkunna vykthi.. College film festivalil ;;Dil hai ke maanta nahi'' movie kaanunnu.. Athil Amir khan,pooja butt oru caril travel cheyyunna samayathi,athul ladyodu pooja parayunna '' Sachin tendulkare pole oru makane kittaan wish cheyyunnu '' ennu..Enthoru kayyadi aayirunnu..aa sceneinu..

Indiayude batting thudangi kaanan pattiyillengil ellaavrum sakala naattukarum chodikkunna oru chodyamundu aakamshayode ''sachin out aaya..'' ''Illa '' ennu kelkkumbo thonnunna aaswaasam santhosham. Out aakumbol sarvathum kazhinju,ini kandittenthu kaaryamennu paranju pokunna kaanikal. Ee oru impact aarum undaakkiyittilla..Ini undaakkaanum pokunnilla..

Mahabhaagyamennu paranjaal career thudakkam thottu avasaanam vare kaanan patti ennullathaanu..Ellaam thelinja ormakal.Ente kayyil kochu sachinte debut series sportstar ippozhumundu..Aa kuttithamulla mughathinu ippazhum valya maattam sambhavichittilla ennullathaanu sathyam..

Thanks ennokke paranjaal verum oupachaarikamaakum...
SACHIN:salut::salut:

B a l a r a m a n
10-10-2013, 09:07 PM
Sachin ..i watch cricket for sachin and dravid....again no more cricket ....i have stopped watching one day now will stop test too

PaithaL
10-10-2013, 10:34 PM
e kalagattathil jeevikanayathu bhagyam ,mahabagyam.

sachin , lal ......

sachin orupad ormakal,orupad matchukal .........ellam kalathinte anivaryatha enu samadhanikyam

salute salute

baappootty
10-11-2013, 12:16 AM
Geethanjali release timinaduthaanale Sachinte last test ..

HobinRood
10-11-2013, 12:22 AM
Geethanjali release timinaduthaanale Sachinte last test ..

parayan oru reason aayi :lol:

baappootty
10-11-2013, 12:27 AM
parayan oru reason aayi :lol:
Ithu aalu vereya..Nummakku angane excuses onnum venda... Mammootty padangalkkingane kaaranangal kandu pidichu nadkkkunnathu kondu ningal chinthikkunnathil albhudappedaanilla..

Geethanjali release timil ethenkilumoru show full ayillenkil ningal parayunnoru dialogue ippozhe parayaam..Ithra naalkku sheshamulla release aayittum Dr.Sunny aayittu vannittum ithra thirakke ullo?

BTB,Sachin threadil off topic venda.....

Mangalassery Neelakantan
10-11-2013, 12:28 AM
onnum parayan ila.. paranjitu karyom ila... in my dictionary he will stay as the synonym of... awesomeness... gentleman... legend... super star..and last ..."GOD" ...

the humblest "SUPER MAN" ever to play cricket...

ittichen
10-11-2013, 09:58 AM
sachinte oru live match kanaan pattiyilla enna dukham und,..:dull:

Mangalassery Neelakantan
10-11-2013, 10:24 AM
"It is hard to imagine any player in the history of the game who combines classical technique with raw aggression like the little champion does. There is not a single shot he cannot play."
Sunil Gavaskar, former India captain

"Sachin was easily the best player over the last 20 years & will be remembered as one of the all time greats!"
Shane Warne, former Australia legspinner via Twitter

"At the age of 14, all he knew was batting and he would bat all day; the coach would actually have to pull him out of the nets. I think that's the reason he has been successful. It's not just the talent he was born with but what he did with it."
Sourav Ganguly , former India captain, told NDTV

"In 1989, I was lucky to be his first captain and it was amazing that this 16-year-old boy making his debut was playing so calmly. The way he played fast bowling in the first tour to Australia was also another amazing thing. Sachin is still the same person I saw in 1989. That's his greatness not just as a cricketer but as a human being."
Kris Srikkanth, Tendulkar's first India captain, NDTV

"I think Tendulkar has been the ideal role model in Indian cricket and that is why we are now seeing a new generation of quality batsmen from India."
Javed Miandad, former Pakistan captain

"When I made my debut, I got out early in the first innings for 4. On the same evening, he [Tendulkar] came to me and said, 'don't worry, the ball kept a little low. Even if I was batting, I might have got out to that ball.' He told me your time will come, you are scoring well at the domestic level, you need not worry. I was a little worried and surprised - he was batting 150-plus and Vijay was 100-plus. I thought my batting would not come again in the Test match. I had only one opportunity to score and I got out. But when he came and told me, and ultimately I got a chance to bat in the second innings, I went on to score 72. When a player like him comes and tells you - I was making my debut and I was a youngster. I am very much thankful to him for providing all the guidance throughout my career."
Cheteshwar Pujara, India batsman

"We should remember his playing career as something that always gave us joy and made us proud."
Mohammad Azharuddin, former India captain

"Privileged to have seen a child prodigy go on to become a true legend of the game from very close quarters. All the best Sachin."
Sanjay Manjrekar, former India and Mumbai team-mate, via Twitter

"I think it's a bad day for Indian cricket, world cricket as well."
Muttiah Muralitharan, former Sri Lanka offspinner

"It's always difficult to comprehend how someone like Sachin lives his life. He has always managed his career well , managed to perform under an extreme amount of pressure and never had any scandals, which is a credit on him and his family."
Graeme Smith, South Africa Test captain

"Great player & a brilliant human being. Thanks for the memories, Paaji. Privileged to have shared the dressing room with you."
Aakash Chopra, former India opener

"Salutes to Sachin paaji. I think India jersey number 10 should retire as well and preserved forever. Thanks Paaji"
Gautam Gambhir, India batsman, via Twitter

"The sight of the straight lines of the bat on its downswing; the power of the back foot punch; thanks for the memories Sachin. Glad you came."
Ian Bishop, former West Indies fast bowler, via Twitter

"Sachin Tendukar to retire after his 200th test match v windies in Mumbai;Best batsman I bowled to at his peak no weakness #LittleMaster."
Damien Fleming, former Australia fast bowler, via Twitter

"A great player but struggled against part time Off spin @sachin_rt !!!!!! #BornToPlayCricket."
Michael Vaughan, former England captain, via Twitter

"I have been an ardent follower and admirer of Sachin Tendulkar from the days he came to play Buchi Babu in Chennai. No one has served Indian cricket as Sachin has. We respect his decision to retire although many of us can't imagine an Indian team without Sachin."
N Srinivasan, BCCI president

"He had so much time to play the ball, to pick the line and length. I saw Bradman play in 1948 and he is the nearest player I have seen to Bradman and would always be in my side as the No.4. I cannot pay a higher compliment than that."
Dickie Bird, former Test umpire, told CNN-IBN

"Sachin #10dulkar - Undisputed Champion of Cricket! #SachinTheGreat."
Kevin Pietersen, via Twitter

"My mind goes back to New Year's Eve December 31 1987 when I first heard Sunil Gavaskar tell me there's a 14 year old in Mumbai who's going to be the future of Indian batting. I kept watching out for that boy, I followed his Ranji debut. The greatest Indian to ever wield the cricket bat."
Shashi Tharoor, author and minister in the Indian government, told NDTV

Mangalassery Neelakantan
10-11-2013, 10:25 AM
Press Conference : India v Australia, only T20, Rajkot | 'I dedicate this knock to Sachin, Mom' - Yuvraj | Cricket videos, MP3, podcasts, cricket audio | ESPN Cricinfo (http://www.espncricinfo.com/india-v-australia-2013-14/content/video_audio/678703.html)

Mangalassery Neelakantan
10-11-2013, 10:27 AM
F6bZupEpXPE

lalistheonlySuperStar
10-11-2013, 11:05 AM
INNATHE pathram vayichu ake desp ayi :(

Lυςifer
10-11-2013, 11:38 AM
End of a golden era..
Ganguly,Dravid,now Sachin :(

lalistheonlySuperStar
10-11-2013, 12:12 PM
End of a golden era..
Ganguly,Dravid,now Sachin :(

INDIAN CRICKETINE ingane aakkiya manushyan
inger illayirunnel innu IPL Polum sambavikkumo ennu doubt anu
cos he made it that popular here

Krrish
10-11-2013, 12:34 PM
The Inevitable has happened!!!

There will be Gangulies, there will Laxmans, there will be Dravids, there will be Dhonis.. But there will be one and only Sachin Ramesh Tendulkar... The Gentleman, The Cricketer, The Master Blaster, The LEGEND who made Cricket a Religion in India!!!!!

baappootty
10-11-2013, 03:48 PM
INNATHE pathram vayichu ake desp ayi :(
Nov 14 naanu last test ennu kettallo..Appol Sachinte batting kaanumo.? Geethanjali first showkke kaanukayullo?

Mr.Lonely
10-11-2013, 09:48 PM
ivide vanne pinee njan Cricket othri kannarilla, kanittundengil athu sachin ullappo mathram aanu koodathal. njan school-il padikumbo eetavum koodathal class-il samsarikune oru karyam cricket thanne aanu.. pappa school-il vannu pick cheyumbo, adhyam chodikunthu, sachin out ayo? score ethra ayi? chodichillengil pappa engottu parayum, sachin century adichu.. pinee veetil ethi athu kaanan ulla moham aanu. Such a talented player. ini vere oru sachin undavilla orikilum. Thank you so much Sachin for all those great memories !!!

AJIT LAL FAN
10-11-2013, 10:53 PM
:karachil:

Pankajakshan
10-12-2013, 02:26 AM
Nov 14 naanu last test ennu kettallo..Appol Sachinte batting kaanumo.? Geethanjali first showkke kaanukayullo?

Adhoru chodhyamaanu ! Sheyy aa game neritt kaanaan pattunnavarkk endhu bhagyamaanu stadiuthil..

Ali Imran
10-12-2013, 03:26 AM
:karachil:

Vinu
10-12-2013, 04:21 AM
hope everyone who craved n cried gets some peace nw! :)

Sunny
10-12-2013, 06:24 AM
Ningal okke sachin'te kali kaanan thudangiyathu eppozhanu ennu ivide share cheyyoo...and his memorable innings...

for me, I remember watching live when he hit consecutive sixes of Quadir during that Pak tour...I was in 9th std...then I remember the entry of Inzamam in Pak team and there was a comparison on his talent with Sachin...that he is equally good...that he is fearless plays without wearing a helmet...etc...I watched Inzamam during 92 world cup and because of him they defeated NZ in semi and reached final...so I also thought he is better than sachin...later during the NZ tour (morning 3.30 game) I saw sachin opened the innings and wacked NZ bowlers all over the ground...I have not seen many aggressive Indian batsman except Srikant and to an extent Kapil....that innings made me a Sachin fan and then onwards, it was just a revolution for Indian cricket and rest is history...pinne enthu maathram kalikal... annathe century topper Haynes'nte 18 century record mikkavaarum sachin marikadakkum ennoru viswasam okke thonni....18 okke payyans chumma thakarthu kalanju...romanjam...

all good things comes to an end...Sachin angane cricket niruthunnu....ee 24 varshavum athu kaanan bhaygam undaayathinu daivathinu nandi..:dreamz:

harianna
10-12-2013, 08:59 AM
Cricket daivam padiyirangunnu...Lokathu daivam chila manushyare oru prathyeka sambhavathinu maathramaayi srishitikkum...Dasettane paadan vittathum Lalettane abhinayikkaan vittathum okke pole ee manushyanu vendiyaanoo Cricket enna kali undaakkiyathu ennu polum palappozhum thonniyittundu...Batting ennathu lokathile ettavum eluppamulla joliyaanu ennu kalikaanunnavarkku thonnippicha Ithihaasam....
Sachin partially kali nirthiyappol thanne ithinodulla interest poyirunnu, iny ippol kali vallappozhum engaanum kandaal aayi..

Agni
10-12-2013, 09:31 AM
Njan kali kandirunna kalaghattathile pala ghadagangalum vechu nokkumbol ettavum mikacha batsman Sachin thanne....technical perfection, manoharamaya balance, ethutharam shotum kalikkanulla kazhivu, ithokke contemporariesil ninnu Sachine oru pidi mukalil ethikkunnu. test mathchil donald & mcgrath (avarude home pitchil), saqlain ennee bowlermar mathre ethenkilum tharathil Sachinu alosaram shrishtichatahyi njan orkkunnulloo...ambrose / walsh ennivarkkethireyulla prakadanam enikku orthedukkan sadhikkanilla ippo...

Sachinte adya test innings eppolanu kandathu ennu orkkanilla...adyakala Eng & Aus series perfos pilkkalathu kandattindu.videsha pitchukalil nadathunna prakadanamanu ethoru kalikkaranteyum yatahrtha kazhivu alakkunnathinulla sheriyaya upadhi...angane nokkumnol Sachin thanne Indiade mikacha batsman. Kazhinja 2 or 3 seriese ente ormayil Sachin ethenkilumoru videsha paramparayil 100 score cheyyanjathayittulloo.(excl zim nad Ban)

Adyamayi sachinte oru kali kandathayi orma sunny paranjapole abdul qadarine 6 thookkiya innings thanne. pinne pak jayicha WC-il sachin bat cheyyunna orama indu. Newzealandil pulli opener ayi rangapraveshnam cheythathum vyakthamaya orama thanne...80?+ ODIsnu sheshanu addhehm adya 100 kurichatu ennanu ente orma. mahatharangalaya orupadu ODI innings ullondu ettavum mikachathu ethu ennathilekku kadakknailla....

eyemax
10-12-2013, 11:15 AM
ആര് നികത്തും ഈ വിടവ്*

198 ടെസ്റ്റുകള്*, 463 ഏകദിനങ്ങള്*, 34, 263 അന്താരാഷ്ട്ര റണ്ണുകള്*, 100 സെഞ്ച്വറികള്*... 24 വര്*ഷത്തെ കരിയറില്*നിന്ന് സച്ചിന്* തെണ്ടുല്*ക്കര്* സ്വന്തമാക്കിയ നേട്ടങ്ങളുടെ ആകെത്തുകയാണിത്.
230 ടെസ്റ്റുകള്*, 1,162 ഏകദിനങ്ങള്*, 39,099 അന്താരാഷ്ട്ര റണ്ണുകള്*, 60 സെഞ്ച്വറികള്*...സച്ചിന്* വിരമിക്കല്* പ്രഖ്യാപിച്ച ദിവസം ഓസ്*ട്രേലിയയ്*ക്കെതിരെ ട്വന്റി 20 മത്സരം കളിച്ച ഇന്ത്യന്* ക്രിക്കറ്റിലെ 11 പേരുടെയും കൂടി ട്വന്റി 20 ഒഴികെയുള്ള കരിയര്* നേട്ടമാണിത്.

സച്ചിന്* തെണ്ടുല്*ക്കര്* ഒറ്റയ്ക്കുനേടിയതിനെക്കാള്* 4,836 റണ്*സുമാത്രം മുന്നിലാണ് ഇന്ത്യന്* ടീമിലെ ഇപ്പോഴുള്ള 11 പേര്* ഇത്രകാലംകൊണ്ട് നേടിയത്. സച്ചിന്* ട്വന്റി 20 യില്*നിന്ന് നേടിയ 10 റണ്*സ് കണക്കാക്കിയിട്ടുമില്ല.
24 വര്*ഷത്തെ കരിയറിനുശേഷം സച്ചിന്* തെണ്ടുല്*ക്കര്* ഇന്ത്യന്* ക്രിക്കറ്റില്* അവശേഷിപ്പിച്ചുപോകുന്നത് എത്ര വലിയ വിടവാണെന്നറിയാല്*, ലളിതമായ ഈ കണക്കുകള്* മാത്രം മതി. സച്ചിനില്ലാത്ത ഇന്ത്യന്* ക്രിക്കറ്റ് ടീമിനെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കാന്* കളിപ്രേമികള്*ക്ക് ഇനിയും സാധിക്കാത്തതും ഈ വലിപ്പംകൊണ്ടുതന്നെ.
ടെസ്റ്റില്* നാലാം നമ്പറിലാണ് സച്ചിന്* തന്റെ കരിയറിലേറെഭാഗവും കളിച്ചത്. നാലാം നമ്പറില്*നിന്നുമാത്രം 13,408 റണ്*സ് സച്ചിന്* നേടിയിട്ടുണ്ട്. അന്താരാഷ്ട്ര തലത്തില്*ത്തന്നെ സച്ചിന് തൊട്ടുപിന്നിലുള്ള ദക്ഷിണാഫ്രിക്കക്കാരന്* ജാക്ക് കാലിസ് നാലാം നമ്പറില്*നിന്ന് നേടിയത് 8,906 റണ്*സാണ്. തന്റെ 51 ടെസ്റ്റ് സെഞ്ച്വറികളില്* 44-ഉം സച്ചിന്* നാലാം നമ്പറില്*നിന്ന് നേടി.
സച്ചിന്* ഒഴിച്ചിടുന്ന നാലാം നമ്പറിലേക്ക് ഇന്ത്യ മനസ്സില്*ക്കാണുന്നത് മൂന്ന് താരങ്ങളെയാണ്. ടീമിന്റെ ഉപനായകന്* കൂടിയായ വിരാട് കോലിയാണ് അതില്* മുന്നില്*. ആറാം നമ്പറില്* ടെസ്റ്റ് കരിയറിന് തുടക്കമിട്ട കോലി, പിന്നീട് വി.വി.എസ്. ലക്ഷ്മണ്* ഒഴിഞ്ഞതോടെ നാലാം നമ്പറിലേക്ക് കയറുകയായിരുന്നു. ദ്രാവിഡ് വിരമിച്ചശേഷം ടീമിനനുസരിച്ച് മൂന്നും അഞ്ചും സ്ഥാനങ്ങളില്* മാറിമാറി കളിക്കുകയായിരുന്നു കോലി.സച്ചിന്*കൂടി വിടപറയുന്നതോടെ, നാലാം നമ്പര്* കോലിക്ക് ഉറയ്ക്കാനാണ് സാധ്യത.

18 ടെസ്റ്റുകളില്* 41.96 ശരാശരിയില്* 1,175 റണ്*സാണ് കോലിയുടെ ഇതേവരെയുള്ള നേട്ടം. ടെസ്റ്റിനെക്കാള്* കോലിക്ക് ചേരുക ഏകദിനമാണെന്ന് 113 മത്സരങ്ങളില്*നിന്ന് നേടിയ 4,575 റണ്*സ് സാക്ഷ്യം പറയുന്നു. എന്നാല്*, ഇന്ത്യന്* ക്രിക്കറ്റിലെ ഭാവിനായകനെന്ന് വിലയിരുത്തപ്പെടുന്ന കോലിയുടെ യഥാര്*ഥ 'ടെസ്റ്റ്' കരിയര്* ആരംഭിക്കുന്നത് ഇനിയാണെന്ന് നിരീക്ഷിക്കുന്നവരേറെയാണ്.
സച്ചിന്*-ദ്രാവിഡ്-ലക്ഷ്മണ്* ത്രയത്തിന്റെ തണലിലാണ് ഇന്ത്യന്* യുവനിര കരിയര്* ഇതേവരെ കരുപ്പിടിപ്പിച്ചിരുന്നത്. യുവതാരങ്ങളില്*, മൂവരുടേയും കൂടെ കൂടുതല്* അവസരം ലഭിച്ചതും വിരാട്*കോലിക്കാണ്. ചേതേശ്വര്* പുജാരയാണ് മധ്യനിരയില്* ഇന്ത്യ ഏറെ പ്രതീക്ഷയര്*പ്പിക്കുന്ന മറ്റൊരു താരം. രാഹുല്* ദ്രാവിഡ് വിരമിച്ചശേഷം മൂന്നാം നമ്പറില്* 10 മത്സരങ്ങളില്* ഒരു ഇരട്ട സെഞ്ച്വറിയടക്കം 942 റണ്*സ് നേടിയ പുജാര, ഈ പദവി ഉറപ്പിച്ചുകഴിഞ്ഞു.
ടെസ്റ്റില്* ഇതേവരെ അരങ്ങേറ്റം കുറിക്കാത്ത രോഹിത് ശര്*മയെ സെലക്ടര്*മാര്*ക്ക് ഇനി കാണാതിരിക്കാനാവില്ല. സച്ചിന്റെ വിടവാങ്ങലോടെ മധ്യനിരയിലുണ്ടായ ശൂന്യത നികത്താന്* രോഹിതിനെപ്പോലെ കഴിവുറ്റ താരം അത്യാവശ്യമാണ്. ഏകദിനത്തിലും ട്വന്റി 20യിലും ഓപ്പണറായി ഇറങ്ങുന്ന രോഹിത്, മുംബൈയ്ക്കുവേണ്ടി രഞ്ജി മത്സരങ്ങളില്* നാലാമനായാണ് ഇറങ്ങുന്നത്.
2003ല്* ടെസ്റ്റില്* അരങ്ങേറ്റം കുറിച്ചെങ്കിലും ഇതിനിടെ 40 ടെസ്റ്റുകള്* മാത്രം കളിച്ചിട്ടുള്ള യുവരാജ് സിങ്ങും ടെസ്റ്റിലേക്ക് തിരിച്ചുവരവ് പ്രതീക്ഷിക്കുന്ന വീരേന്ദര്* സെവാഗും സച്ചിന്റെ വിരമിക്കല്* പ്രഖ്യാപനത്തെ ആശയോടെ കാണുന്നവരാണ്.

adarshadheeran
10-12-2013, 11:35 AM
Ningal okke sachin'te kali kaanan thudangiyathu eppozhanu ennu ivide share cheyyoo...and his memorable innings...

for me, I remember watching live when he hit consecutive sixes of Quadir during that Pak tour...I was in 9th std...then I remember the entry of Inzamam in Pak team and there was a comparison on his talent with Sachin...that he is equally good...that he is fearless plays without wearing a helmet...etc...I watched Inzamam during 92 world cup and because of him they defeated NZ in semi and reached final...so I also thought he is better than sachin...later during the NZ tour (morning 3.30 game) I saw sachin opened the innings and wacked NZ bowlers all over the ground...I have not seen many aggressive Indian batsman except Srikant and to an extent Kapil....that innings made me a Sachin fan and then onwards, it was just a revolution for Indian cricket and rest is history...pinne enthu maathram kalikal... annathe century topper Haynes'nte 18 century record mikkavaarum sachin marikadakkum ennoru viswasam okke thonni....18 okke payyans chumma thakarthu kalanju...romanjam...

all good things comes to an end...Sachin angane cricket niruthunnu....ee 24 varshavum athu kaanan bhaygam undaayathinu daivathinu nandi..:dreamz:

adyathethu nhanum kandittundu..5th or 6th il padikkumbol...randamathe karyam ippo thakarkkum ippo thakarkkum ennu nhanum nokkiyirunnathanu:rockit:

Vyshnav K
10-12-2013, 10:28 PM
Recall

Sachin Tendulkar at 16, making his debut vs Pakistan in 1989. Had a huge reputation after making 326 as a schoolboy

http://news.bbcimg.co.uk/media/images/58849000/jpg/_58849869_tendulkar_326_getty.jpg

Vyshnav K
10-12-2013, 10:28 PM
Sachin Tendulkar playing tennis in 1989, and waving the chequered flag at the Indian Grand Prix in 2011

http://news.bbcimg.co.uk/media/images/58850000/jpg/_58850019_tendulkar_tennisgp_split.jpg

Vyshnav K
10-12-2013, 10:29 PM
Sachin Tendulkar after scoring his maiden Test century

http://news.bbcimg.co.uk/media/images/58850000/jpg/_58850065_tendulkar_oldtrafford_getty.jpg

Vyshnav K
10-12-2013, 10:29 PM
Sunil Gavaskar and Sachin Tendulkar

http://news.bbcimg.co.uk/media/images/58850000/jpg/_58850121_tendulkar_gavaskar_getty.jpg

Vyshnav K
10-12-2013, 10:30 PM
Queen Elizabeth II, Zimbabwe's Heath Streak, Pakistan's Moin Khan and India's Sachin Tendulkar

http://news.bbcimg.co.uk/media/images/58850000/jpg/_58850186_tendulkar_queen_getty.jpg

Vyshnav K
Sachin Tendulkar looks disconsolate during a Test against Australia while captaining India

http://news.bbcimg.co.uk/media/images/58850000/jpg/_58850457_tendulkar_captain_getty.jpg

Vyshnav K
Sachin Tendulkar walks out to bat

http://pzy.be/i/2/_58850413_tendulkar_crowd_getty.jpg

Vyshnav K
10-12-2013, 10:31 PM
Sachin Tendulkar becomes the leading Test run-scorer in 2008

http://news.bbcimg.co.uk/media/images/58850000/jpg/_58850267_tendulkar_australia_getty.jpg

Vyshnav K
10-12-2013, 10:31 PM
Sachin Tendulkar celebrates after beating England in 2008

http://news.bbcimg.co.uk/media/images/58850000/jpg/_58850265_tendulkar_chennai_getty.jpg

Vyshnav K
10-12-2013, 10:32 PM
One way to attract customers into your shop

http://s24.postimg.org/dbd6et2gl/168701.jpg

But statistics will probably prove that India's economic output dips during a Tendulkar innings

http://s24.postimg.org/ymaqj2kl1/168731.jpg

Vyshnav K
10-12-2013, 10:32 PM
Sachin Tendulkar with the World Cup

http://news.bbcimg.co.uk/media/images/58850000/jpg/_58850263_tendulkar_worldcup2_getty.jpg

Vyshnav K
10-12-2013, 10:33 PM
Security personal also turn into fans when Tendulkar is around

http://www.espncricinfo.com/db/PICTURES/CMS/168700/168735.jpg

Vyshnav K
10-12-2013, 10:33 PM
Sachin Tendulkar celebrates after scoring the first one-day international double century

http://news.bbcimg.co.uk/media/images/58850000/jpg/_58850188_tendulkar_200_getty.jpg

Vyshnav K
10-12-2013, 10:34 PM
Sachin Tendulkar is dismissed by New Zealand's Tim Southee (right)

http://news.bbcimg.co.uk/media/images/64922000/jpg/_64922369_sachin_tendulkar_nz_getty.jpg

Vyshnav K
A wax effigy of Sachin Tendulkar is unveiled in Sydney

http://news.bbcimg.co.uk/media/images/70396000/jpg/_70396795_sachin_tendulkar_wax_getty.jpg

Vyshnav K
In 2012, spectators capture the moment on their mobile phone cameras

http://s23.postimg.org/o9fposlh7/168727.jpg

Vyshnav K
10-12-2013, 10:35 PM
Sachin Tendulkar celebrates his 100th century

http://news.bbcimg.co.uk/media/images/59116000/jpg/_59116139_141417351.jpg

Vyshnav K
10-12-2013, 10:35 PM
In ten Tests in the West Indies, Tendulkar scored only one century.
But West Indian fans were always happy to see him and welcomed him like they did Sunil Gavaskar.
Here, Tendulkar shakes hands with fans at Trelawny Stadium during a World Cup warm-up match in 2007

http://s16.postimg.org/r8pp56bs5/168697.jpg

Vyshnav K
10-12-2013, 10:36 PM
He's a favourite of the members at Lord's too

http://www.espncricinfo.com/db/PICTURES/CMS/168700/168721.jpg

Vyshnav K
10-12-2013, 10:37 PM
The gestures have sometimes been over the top too :salute::salute::salute: :salute::salute::salute: :salute::salute::salute: :salute::salute::salute: :salute::salute:

http://www.espncricinfo.com/db/PICTURES/CMS/168700/168743.jpg

velayuthan
10-12-2013, 10:39 PM
Sachin Tendulkar is dismissed by New Zealand's Tim Southee (right)

Click here to see the image (http://news.bbcimg.co.uk/media/images/64922000/jpg/_64922369_sachin_tendulkar_nz_getty.jpg)
:deshyam:

~Saji~
10-12-2013, 10:59 PM
Great!!!!!:salut:

I Cannot see him struggle in a match.
I cannot watch someone else winning the match for sachin while he is batting. Because I used to watch every single msych, Praying " saching out aavaruthe daivame.." kaARANAM SACHIN OUT AAYAAL AKKAALATHU PINNE tv OFF AAKKIAAL MATHI...

nOW the legend of sachin made BCCI 10 times wealthy, Indian cricket 100 times confident, us Indians 1000 times satisfied.

rambho
10-12-2013, 11:22 PM
https://www.google.co.in/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&cad=rja&ved=0CCsQtwIwAA&url=http%3A%2F%2Fwww.youtube.com%2Fwatch%3Fv%3DaMu bYAbRbgc&ei=L4xZUsnYOISPrgfhy4EY&usg=AFQjCNGqCW-61owM1l1RTy2LeIDzkYCuDw&bvm=bv.53899372,d.bmk

rambho
10-12-2013, 11:24 PM
Tendulkar.175.Runs.Ind.v.Aus.5th.ODI-Indiancricket - YouTube (http://www.youtube.com/watch?v=ihWhbTojYSg)

Sanker Das
10-12-2013, 11:51 PM
Arguably the greatest batsman ever step footed in the cricket field

As a player n a human Ini ithepole orale janikanegum pokunila,ithoke once in a millennium sambhavikuna albudhagala

The man who carried the burden of a nation for 25 years

Hashim amla paranja pole"Nothing bad can happen to us if we’re on a plane in India with Sachin Tendulkar on it.”

Vinu
10-13-2013, 03:20 AM
0N4pCu-iwl4

:( :( :(

~Saji~
10-13-2013, 10:18 AM
Our cry for Sachin's batting was not out of expectation, it was not a request, but a demand. There was a time when Indian cricket was completely depended on this little guy.

eyemax
10-13-2013, 10:24 AM
ഇനി സച്ചിന്റെ വിലയെത്ര ?

ക്രിക്കറ്റില്* സച്ചിന്* ദൈവം തന്നെയാണ്. ക്രിക്കറ്റ് പ്രേമികള്* ആഗ്രഹിച്ചപ്പോഴോക്കെ തന്റെ ബാറ്റിനെ മാന്ത്രികദണ്ഡുപോലെ ചലിപ്പിച്ച് ആവശ്യത്തിന് റണ്*സ് വാരിയെടുത്തയാളെ അങ്ങനെയല്ലാതെ എന്തുവിളിക്കും. ഇന്ത്യന്* ക്രിക്കറ്റെന്ന കായിക വിനോദത്തിന് നിലനില്*ക്കാന്* സച്ചിന്* തെണ്ടുല്*ക്കര്* അടിച്ചെടുക്കുന്ന റണ്*സ് മാത്രം പോരാത്ത ഒരു കാലമുണ്ടായിരുന്നു. അന്ന് തന്റെ ബാറ്റെന്ന മാന്ത്രിക ദണ്ഡ് ഉപയോഗിച്ച് സച്ചിന്* സൃഷ്ടിച്ചെടുത്ത കോടികളാണ് ഇന്ത്യയില്* ക്രിക്കറ്റിനെ ഇത്രമേല്* വേരുന്നാന്* സഹായിച്ചത്.

ജനപ്രിയതയുടെ ആവരണം ഇന്ത്യന്* ക്രിക്കറ്റിന് സമ്മാനിക്കുന്നതില്* സച്ചിന്* വഹിച്ച പങ്ക് പാടിപ്പതിഞ്ഞതാണ്. എന്നാല്* കളിക്കപ്പുറമുളള ക്രിക്കറ്റ് എന്ന വ്യവസായത്തിലെ നെടുംനായകനായിരുന്നു കഴിഞ്ഞ വര്*ഷം വരെ സച്ചിന്*. വെറും കായിക വിനോദമെന്നതിനപ്പുറം ക്രിക്കറ്റിനെ ഇന്ത്യയുടെ സ്വകാര്യ അഹങ്കാരമാക്കുന്നതില്*, അന്നും ഇന്നും താരജാഡകളില്ലാത്ത മനുഷ്യന്* അറിഞ്ഞു അറിയാതെയും പങ്കാളിയാണ്.

സച്ചിന് 30, ക്രിക്കറ്റിന് 42

ക്രിക്കറ്റിന്റെ തലവര തന്നെ മാറ്റി വരച്ച രണ്ട് ഇടപാടുകളുടെ കണക്കാണ് മേല്* പറഞ്ഞത്. 1995 ല്* വേള്*ഡ് ടെല്* എന്ന സ്*പോര്*ട്*സ് മാനേജ്*മെന്റ് കമ്പനി സച്ചിന്* ടെണ്ടുല്*ക്കറെന്ന ഇന്ത്യന്* ക്രിക്കറ്റ് താരവുമായുണ്ടാക്കിയ പരസ്യകരാറായിരുന്നു 30 കോടിയുടേത്. അഞ്ച് വര്*ഷത്തേക്ക് സച്ചിന്റെ പരസ്യങ്ങള്* ആര്*ക്കൊക്കെ നല്*കാമെന്ന് തീരുമാനിക്കാനുളള അവകാശമാണ് ഇതുവഴി വേള്*ഡ് ടെല്ലിന് കൈവന്നത്. ഇതേ വേള്*ഡ് ടെല്ലാണ് തൊട്ടുപിന്നാലെ 1996 ല്* ഇന്ത്യ, പാക്കിസ്ഥാന്*, ശ്രീലങ്ക എന്നിവിടങ്ങളിലായി നടന്ന ലോകകപ്പ് ക്രിക്കറ്റിന്റെ സംപ്രേക്ഷണാവകാശം 42 കോടിക്ക് സ്വന്തമാക്കിയത്. ഈ രണ്ട് കരാറുകളുമാണ് ഇന്ത്യയില്* ക്രിക്കറ്റിന്റെ ജാതകം മാറ്റുന്നത്.

1983 ല്* കപിലിന്റെ ചെകുത്താന്*മാര്* ആദ്യമായി ക്രിക്കറ്റ് ലോക കിരീടം ഇന്ത്യക്ക് സമ്മാനിക്കുമ്പോള്* സംഭവിച്ചത് ജനപ്രിയ കായിക വിനോദമെന്നതിലേക്കുളള വിത്തിടല്* കൂടിയായിരുന്നു. ക്രമാനുഗതമായ പുരോഗതി ക്രിക്കറ്റിനുണ്ടായിരുന്നെങ്കിലും അത് വന്* തോതില്* വളര്*ത്തിയെടുക്കാനുളള വിഭവം ബി.സി.സി.ഐക്കുണ്ടായിരുന്നില്ല. കപിലും ഗാവസ്*ക്കറുമൊക്കെ വന്*താരങ്ങളായുണ്ടായിരുന്നെങ്കിലും ക്രിക്കറ്റിനെ മതമാക്കി വളര്*ത്താന്* കഴിയുന്ന ഒരു വിഗ്രഹത്തിന്റെ കുറവുമുണ്ടായിരുന്നു. വേള്*ഡ് ടെല്ലിന്റെ രണ്ട് കരാറുകളിലൂടെ ഇതു രണ്ടും ഇന്ത്യയില്* സംഭവിച്ചു.

96 ലെ ലോകകപ്പിന് മുമ്പ് നടന്ന ഇന്ത്യയുടെ ഇംഗ്ലണ്ട് പര്യടനത്തിന് 40,000 ഡോളറാണ് സംപ്രേക്ഷണാവകാശമായി ലഭിച്ചിരുന്നത്. മുന്* ലോകകപ്പിന്റെ ടെലിവിഷന്* വരുമാനം ഒരു ദശലക്ഷം ഡോളറുമായിരുന്നു. ലോകകപ്പിന്റെ സംപ്രേക്ഷണാവകാശം നേടിയ വേള്*ഡ് ടെല്* മേധാവി മാര്*ക്ക് മാസ്*ക്കരാനെസ് അത് ലോക വ്യപകമായി സംപ്രേക്ഷണം ചെയ്യുന്നതില്* വിജയിച്ചതോടെ ബി.സി.സിഐക്കും പണസമാഹരണത്തിനുളള മാര്*ഗ്ഗം തുറന്നു കിട്ടുകയായിരുന്നു. ടെലിവിഷന്* സംപ്രേക്ഷണാവകാശം പുതിയ വരുമാനമാര്*ഗമാക്കുന്നതില്* ബി.സി.സി.ഐയുടെ അമരത്തുണ്ടായിരുന്നു ജഗ്*മോഹന്* ഡാല്*മിയ വിജയിച്ചതോടെ ക്രിക്കറ്റിന്റെ ജനപ്രീതി ഉയരുകയും അതോടൊപ്പം പണമൊഴുക്കും ആരംഭിച്ചു.

30 കോടിക്ക് സച്ചിന്റെ പരസ്യ കരാറാണ് പ്രതൃക്ഷത്തില്* വാങ്ങിയതെങ്കിലും ക്രിക്കറ്റിന്റെയും ലിറ്റില്* മാസ്റ്ററുടേയും വിപണന മൂല്യം മസ്*ക്കരാനെസ് നേരത്തെ തിരിച്ചറിഞ്ഞിരുന്നു. ക്രിക്കറ്റിന് ഇന്ത്യയില്* വേരുന്നാല്* നിഷ്*കളങ്കതയും അപാരമായ കളിമികവുളള താരത്തെ തേടിയുളള യാത്രയാണ് സച്ചിനില്* അവസാനിച്ചത്. 'അഭിനയിക്കാന്*' അറിയാത്ത സച്ചിന്റെ പരസ്യങ്ങള്* സ്വീകരണമുറികള്*ക്ക് സ്വീകര്യമായി. അതോടൊപ്പം കളിക്കളത്തില്* കാണിച്ച ഇന്ദ്രജാലങ്ങള്* യുവാക്കളെ ആകര്*ഷിക്കുകകയും ചെയ്തു.1996 ലോകകപ്പോടെ സച്ചിനും ക്രിക്കറ്റും ജനപ്രിയ ഹിറ്റാകുകയും ചെയ്തു.

ക്രിക്കറ്റും കമ്പോള സംസ്*ക്കാരവും തമ്മിലുളള ബന്ധം ഊട്ടിയുറപ്പിക്കുകയാണ് സച്ചിന്* ചെയ്തത്. ഇന്ത്യയിലെ മധ്യവര്*ഗത്തിന്റെ പിന്തുണയാണ് ക്രിക്കറ്റിന്റെ ജനപ്രിയതയുടെ അടിസ്ഥാനം. മധ്യവര്*ഗ്ഗത്തിനും ക്രിക്കറ്റിനും തമ്മിലുളള പാലമായി വര്*ത്തിക്കാന്* രണ്ട് ദശാബ്ദമായി സച്ചിന് കഴിഞ്ഞതെങ്ങനെയാണ്?. കായിക രംഗത്ത് ആരാധിക്കാന്* കാര്യമായി ആരുമില്ലാത്ത കാലത്താണ് അവോളം പ്രതിഭയുമായി സച്ചിന്* അവതരിക്കുന്നത്. ലോകത്ത് ഇന്ത്യന്* കായിക മേഖലക്ക് കാര്യമായി മേല്*വിലാസമില്ലാത്ത കാലമാണിതെന്നോര്*ക്കണം. മസ്*ക്കരാനെസെന്ന ദീര്*ഘവീഷണമുളള പരസ്യമാനേജ്*മെന്റ് വിദഗ്ദനാണ് കായികമേഖലയിലെ റോള്* മോഡലിന് പരസ്യവിപണിയില്* കാര്യമായ ഇടപെടല്* നടത്താന്* കഴിയുമെന്ന സത്യം തിരിച്ചറിയുന്നത്. തുറന്ന വാതില്* നയത്തിന്റെ ചുവടുപിടിച്ച് വന്*കിട കമ്പനികള്* ഇന്ത്യയില്* ചുവടുറപ്പിക്കാന്* മാര്*ഗ്ഗങ്ങള്* തേടുമ്പോഴാണ് സച്ചിനെന്ന പ്രതിഭയെ മസ്*ക്കരാനെസ് അവര്*ക്ക് മുന്നില്* അവതരിപ്പിക്കുന്നത്. സച്ചിനേയും ക്രിക്കറ്റിനേയും ഒപ്പം കൂട്ടാന്* കോര്*പ്പറേറ്റ് വമ്പന്*മാര്* മത്സരിച്ചതോടെ ഇരുകൂട്ടരുടേയും സാമ്പത്തിക വളര്*ച്ചയും ആരംഭിച്ചു. ടെലിവിഷന്* സംപ്രേക്ഷണത്തിന്റെ അനന്ത സാധ്യതകളുമായി ബി.സി.സി.എയും ഒപ്പം കൂടി.

സച്ചിന്* മാത്രം

90കളില്* ഇന്ത്യന്* ക്രിക്കറ്റിനെ ഒറ്റക്ക് ചുമലിലേറ്റിയത് സച്ചിന്* തന്നെയായിരുന്നു. സച്ചിന്* പുറത്തായാല്* ടിവി. ഓഫാക്കി പോയിരുന്ന കാലം. അന്ന് യുവാക്കള്*ക്കും കുട്ടികള്*ക്കും കുടിക്കാന്* ബൂസ്റ്റും പെപ്്*സിയും കാലില്* ധരിക്കാന്* ആക്ഷന്* ഷൂസും കഴിക്കാന്* ബ്രിട്ടാനിയ ബിസ്*ക്കറ്റുമായിരുന്നു ഏറെ ഇഷ്ടം കാരണം. ഇതിന്റെയൊക്കെ പരസ്യങ്ങള്* സച്ചിനായിരുന്നു. സച്ചിന്റെ എന്ന ഗ്രഹത്തിന്റെ ഉപഗ്രങ്ങളായിരുന്നു ബി.സി.സി.ഐയും മറ്റ് കളിക്കാരും. രണ്ട് ഏഷ്യകപ്പ് വിജയങ്ങള്* മാത്രം ക്രെഡിറ്റിലുളള ഈ കാലഘട്ടത്തില്* സച്ചിനെന്ന ബാറ്റിങ്ങ് ജീനിയസിന്റെ മികവാണ് ബി.സി.സി.ഐ യുടെ പോക്കറ്റ് നിറച്ചത്.

പരസ്യകമ്പനികള്*ക്ക് സച്ചിന്റെ ജനപ്രീതിയിലുളള വിശ്വാസമാണ് ടെലിവിഷന്* വരുമാനമായി ബി.സിസി.ഐയുടെ ഖജനാവിലെത്തിയത്. ഗാലറികള്* അന്ന് കളികാണാനെത്തിയത് ഇന്ത്യയുടെ കളികാണുത്തിനേക്കാള്* സച്ചിന്റെ കളി കാണാനായിരുന്നു.സച്ചിനെന്ന പ്രതിഭാസം യുവാക്കള്*ക്ക് ആരാധിക്കാനുളള റോള്* മോഡലാകുമ്പോള്* , അതിനെ വാണിജ്യപരമായ ബംബര്* വിജയമാക്കാന്* കഴിഞ്ഞിടെത്താണ് ബി.സി.സി.ഐ പ്രസിഡണ്ടായിരുന്ന ജഗ്*മോഹന്* ഡാല്*മിയയുടെ വിജയം. ക്രിക്കറ്റ് വളരാനുളള അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങള്* ഒരുക്കിയും, ജനപ്രീതി വര്*ധിപ്പിക്കാനുളള തന്ത്രങ്ങള്* മെനഞ്ഞു 'സച്ചിന്* ഫാക്ടറി'നെ ഡാല്*മിയ പരമാവധി ചൂഷണം ചെയ്തു. വിജയങ്ങളില്ലാത്ത കാലത്തും ബി.സി.സി.ഐ സാമ്പത്തിക ശക്തിയായി വളര്*ന്നത് സച്ചിനും ഡാല്*മിയയും തമ്മിലുളള അദൃശ്യ രസതന്ത്രമായിരുന്നു.

പണമൊഴുക്കിന്റെ കാലം

പുതിയ നൂറ്റാണ്ടോടെ ബി.സി.സി.ഐക്ക് നിലയും വിലയുമുണ്ടായി. ഐ.സി.സിയെ തന്നെ വെല്ലുവിളിക്കാനുളള സാമ്പത്തിക സ്ഥിതിയുണ്ടായി. സൗരവ് ഗാംഗുലി, രാഹുല്* ദ്രാവിഡ് തുടങ്ങിയ പ്രതിഭാശാലികള്* എത്തിയതോടെ സച്ചിന് ടീമിന്റെ ഭാരം ഒറ്റക്ക് ചുമക്കേണ്ട ബാധ്യത കുറഞ്ഞു. എന്നിട്ടും 2000 മുതല്* 2010 വരെ പരസ്യ വരുമാനത്തിലും ജനപ്രീതിയിലും മുംബൈ താരത്തിന് എതിരാളികളുണ്ടായിരുന്നില്ല. 2007 ലെ ഒരു പഠന റിപ്പോര്*ട്ട് പ്രകാരം അക്കാലത്ത് സച്ചിന് ഓരോ മിനിറ്റിലും 30 ഡോളര്* വരുമാനമുണ്ടായിരുന്നു. ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ കമ്പനികളിലൊന്നായ റിലയന്*സിന്റെ മുകേഷ് അംബാനിക്ക് അന്ന് മിനിറ്റില്* 10 ഡോളറും അമിതാഭ് ബച്ചന് എട്ട് ഡോളറുമാണ് വരുമാനമെന്നും റിപ്പോര്*ട്ട് ചൂണ്ടികാണിക്കുന്നു. ക്രിക്കറ്റും ജനപ്രിയതയും സച്ചിനും തമ്മിലുളള ബന്ധത്തിന്റെ അളവുകോലാണിത്.

2001 ല്* വേള്*ഡ് ടെല്ലുമായി 100 കോടിയുടേയും 2006 ല്* വേള്*ഡ് സ്*പോര്*ട്*സ് ഗ്രൂപ്പുമായി 180 കോടിയുടേയും പരസ്യകരാറുകളുണ്ടാക്കിയും സച്ചിന്* ആരാധകരെ വീണ്ടും വീണ്ടും വിസ്്മയിപ്പിച്ചു. കളി മികവിനൊപ്പം ജനപ്രീതിയുടെ ഉന്നതിയിലേക്കുളള യാത്ര ക്രിക്കറ്റിന്റെ വളര്*ച്ചക്കും ആക്കം കൂട്ടിയിരുന്നു. 2007 ലെ ലോകകപ്പിന്റ രണ്ടാം റൗണ്ടില്* ഇന്ത്യ പുറത്തു പോയപ്പോള്* പരസ്യവരുമാനത്തില്* വന്ന കൂത്തനെയുളള ഇടിവ് സച്ചിന്* ഉണ്ടാക്കിയെടുത്ത ക്രിക്കറ്റും ഉപഭോക്തൃവിപണിയും പരസ്യലോകവും തമ്മിലുളള ബന്ധമാണ് ചുണ്ടികാണിച്ചത്്.
ഇതുവരെ 22 ബ്രാന്*ഡുകളാണ് സച്ചിനുമായി പരസ്യ കരാറുണ്ടാക്കിയത്. ബൂസ്റ്റ് (1990), പെപ്*സി (1992-2009), ആക്ഷന്* ഷൂ (1995-2000), എം.ആര്*.എഫ് (1999-09), അഡിഡാസ് (2000-10), ബ്രിട്ടാനിയ (2001-07), ഫിയറ്റ് പാലിയോ (2001-03), ടി,വി,എസ് (2002-05), ഇ.എസ്.പി,എന്* (2002-), സണ്* ഫീസ്റ്റ്് (2007-13), കാനോണ്* (2006-09), എയര്* ടെല്* (2004-06), റെയ്*നോള്*ഡ് (2007-) ജി ഹാന്*സ് (2005-07) ബി.പി.എള്* (2007-) തോഷിബ (2009-,കോള്*ഗേറ്റ് , ഫിലിപ്പ്*സ്, വിസ, കൊക്കോകോള, കാസ്*ട്രോള്* (2011-12) അവീവ തുടങ്ങിയവയിലാണ്.

പണമൊഴുകും ബാറ്റ്

സച്ചിന് 753 കോടിയുടെ ആസ്തിയുണ്ടെന്നാണ് അനൗദ്യോഗിക കണക്കുകള്*. 2013 മാര്*ച്ച് മാസത്തിലെ ഫോബ്*സ് മാസികയുടെ കണക്ക് പ്രകാരം കഴിഞ്ഞ സാമ്പത്തിക വര്*ം 220 കോടിയാണ് സച്ചിന്റെ വരുമാനം. ഇതില്* 80 ശതമാനവും കളിയേതര വരുമാനമാണ്. ഇന്ത്യന്* നായകന്* മഹേന്ദ്രസിങ്ങ് ധോനി മാത്രമാണ് സച്ചിന് മുന്നിലുളളത്. സച്ചിനേക്കാളും പരസ്യവരുമാനം ധോനിക്കുണ്ടെങ്കിലും ബി.സി.സി.ഐയേയോ, ക്രിക്കറ്റിനോയോ താങ്ങിനിര്*ത്തേണ്ട ബാധ്യത ധോനിക്കില്ല, കാരണം ക്രിക്കറ്റും ബി.സി.സി.ഐയും എത്രയോ വളര്*ന്നിരിരിക്കുന്നു.

ബി.സി.സി.ഐയുടെ വാര്*ഷിക റിപ്പോര്*ട്ട് പ്രകാരം 3621 കോടിയാണ് ബി.സി.സിഐയുടെ ആസ്തി. കഴിഞ്ഞ സീസണില്* 753 കോടി വരുമാനവും 220 കോടി രൂപ ലാഭവും ക്രിക്കറ്റ് ബോര്*ഡിനുണ്ട്്. ലോകത്തെ മറ്റൊരു ക്രിക്കറ്റ് ബോര്*്ഡും ബി.സി.സി.ഐയുടെ അടുത്തെത്തില്ല.

പിന്*ഗാമികള്*

ക്രിക്കറ്റ് ഇന്ന് പണം കായ്ക്കുന്ന വടവൃക്ഷമാണ്. സച്ചിന് ശേഷം അസ്ഹറുദ്ദീനും ജഡേജയും പിന്നീട് രാഹുല്* ദ്രാവിഡും സൗരവ് ഗാംഗൂലിയുമൊക്കെ വന്*കിട കമ്പനികളുടെ പരസ്യമോഡലുകളായി.2000ത്തിന് ശേഷം ക്രിക്കറ്റ് താരങ്ങള്*ക്ക് ചാകര തന്നെയാണ്. യുവരാജ്് സിങ്ങും മഹേന്ദ്രസിങ്ങ് ധോനിയും ഒടുവിലായി വിരാട് കോലിയുമൊക്കെ പരസ്യങ്ങളില്* നിന്ന് കോടികള്* വരുന്നു. ഫോബ്*സ് മാസികയുടെ കണക്ക് പ്രകാരം കഴിഞ്ഞ സാമ്പത്തിക വര്*ഷത്തില്* സച്ചിനേക്കാള്* വരുമാനം ധോനിക്കാണ്. പരസ്യങ്ങളുടെ പിന്*ബലമാണ് ഇതിന് കാരണം. അടുത്തിടെ ജര്*മ്മന്* സ്*പോര്*ട്*സ് കമ്പനിയുമായി വിരാട് കോലിയുണ്ടാക്കിയ കരാര്* പ്രതിവര്*ഷം 10 കോടിയുടേതാണ്. ഇത്തരത്തില്* കളിയേക്കാള്* കളിയേതര വരുമാനം ക്രിക്കറ്റര്*മാര്*ക്ക് ലഭിക്കാനുളള അവസരം തുറന്നത് സച്ചിനെന്ന ബ്രാന്*ഡ് മാസ്റ്റര്* തന്നെയാണ്. അതുവഴി യുവതലമുറയെ ക്രിക്കറ്റിലേക്ക് നയിച്ചതും.

കളിച്ചാലും കളിച്ചില്ലെങ്കിലും പണം

സച്ചിന്റെ വിരമിക്കല്* വാര്*ത്ത പുറത്തുവന്നപ്പോള്* സാമ്പത്തികള മേഖലയിലെ വിദഗ്ദര്* കൗതുകത്തോടെ അന്വേഷിച്ച കാര്യമുണ്ട്. സച്ചിനുമായി കരാര്* അവസാനിക്കാത്ത വന്*കിട കമ്പനികളുടെ നിലപാട് എന്തായിരിക്കുമെന്നത്. സച്ചിന്* വിരമിക്കല്* നീട്ടികൊണ്ടുപോകുന്നത് ഇത്തരം കമ്പനികള്*ക്ക് വേണ്ടിയാണെന്ന ആരോപണം ഉയര്*ന്ന സാഹചര്യത്തില്* ഇതിന് പ്രസക്തിയുമുണ്ടായിരുന്നു. എന്നാല്* സ്*പോര്*ട്*സ് ഉപകരണ നിര്*മ്മാതാക്കളായ അഡിഡാസ്, കൊക്കോകോള, ഫ്യൂച്ചര്* ഗ്രൂപ്പ്് തോഷിബ, അവീവ ഇന്ത്യ കമ്പനികള്* അവരുടെ നിലപാട് വ്യക്തമാക്കികഴിഞ്ഞു. അവര്* പറയുന്ന പ്രധാന കാര്യം സച്ചിന്റെ വിരമിക്കല്* അവരെ ബാധിക്കുന്നേയില്ലന്നാണ്. കാരണം സച്ചിന്* താല്*ക്കാലിക പ്രതിഭാസമല്ല. അതുകൊണ്ട് തന്നെ കളിയില്* നിന്ന് മാറിയാലും വിപണി മൂല്യം കൂറയുന്നുമില്ല.

ഇനി മറ്റൊരു കാര്യം കൂടി. സച്ചിന്റെ വിരമിക്കാല്* ടെസ്റ്റ് കോടികള്* ഒഴുകാനുളള വേദികൂടിയായി മാറും. ഇ.എസ്.പി.എന്* സച്ചിന്റെ അവസാന ടെസ്റ്റില്* അവരുടെ പരസ്യ റേറ്റ് 50 ശതമാനം വരെ വര്*ധിപ്പിക്കുമെന്നാണ് വാര്*ത്തകള്*. നിലവില്* 40,000 മുതല്* 60,000 വരെയാണ് 10 സെക്കന്*ഡിന് അവരുടെ നിരക്ക്. ഇതിന് പുറമെ അഡിഡാസ് സച്ചിന്* ഫോര്* എവര്* ക്യാമ്പയില്* വഴി പുതിയ വിപണന സാധ്യതകള്* തേടുന്നു. റിയല്* എസ്റ്റേറ്റ് മേഖലയിലുളള അമിത് ഗ്രൂപ്പ് സച്ചിന്* ബ്രാന്*ഡ് അപ്പാര്*ട്ട്*മെന്റുകള്* നിര്*മ്മിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ചുളള ചര്*ച്ചകള്* തുടങ്ങിക്കഴിഞ്ഞു. എന്തായാലും ഒന്നുറപ്പ് സച്ചിന്റെ വിരമിക്കലോടെ ഇന്ത്യയിലെ ഏക്കാലത്തേയും മികച്ച താരത്തെ ക്രിക്കറ്റ് ലോകത്തിന് നഷ്ടപ്പെടുമ്പോള്* എക്കാലത്തേയും മികച്ച സ്*പോര്*ട്*സ് സെലിബ്രിറ്റിയെയാണ് പരസ്യലോകത്തിന് നഷ്ടപ്പെടുന്നത്

ittichen
10-14-2013, 10:45 AM
Game of cricket will be poorer without Sachin: Pakistan media
https://www.google.co.in/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=2&cad=rja&ved=0CD0QqQIwAQ&url=http%3A%2F%2Ftimesofindia.indiatimes.com%2Fspo rts%2Fcricket%2Fseries-tournament%2Fsachin-tendulkar-to-hang-his-boots%2Ftop-stories%2FGame-of-cricket-will-be-poorer-without-Sachin-Pakistan-media%2Farticleshow%2F24096811.cms&ei=Q3xbUphlzI2uB8aIgPAI&usg=AFQjCNED6t8pwVEdFfBekfXXUk_WKG6gxw&bvm=bv.53899372,d.bmk